Một số kinh nghiệm quý báu khi đầu tư đất nền 2019

Đầu tư đất nền dự án được đánh giá là kênh rót vốn lợi nhuận hấp dẫn hàng đầu trong bất động sản nhưng để vừa lãi cao vừa an toàn thì cần có sự chuẩn bị kỹ càng về nhiều mặt.

Đây là những kinh nghiệm đầu tư dự án bạn nên nhớ kỹ để hạn chế những rủi ro không đáng có khi đầu tư đất nền dự án:

  1. Đầu tư đất nền dự án ở nơi giao thông thuận lợi, khu đông dân cư

Giao thông là yếu tố then chốt quyết định sự phát triển của một khu vực, vì giao thông thuận lợi sẽ thu hút nhiều cư dân đổ về sinh sống. Từ đó, các công trình thương mại, dịch vụ cũng được mở ra để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và thu lợi nhuận từ họ. Chính những yếu tố này giúp nền kinh tế của một khu dân cư ngày càng tăng trưởng, tác động tỷ thuận đến thị trường bất động sản đối với tất cả loại hình và phân khúc.

Đầu tư đất nền dự án, khách hàng không phải tự mình cất công chọn lựa mảnh đất có vị trí thuận lợi, giao thông được đầu tư đúng mức. Bởi, các chủ đầu tư đã nghiên cứu kỹ càng về tình hình, triển vọng giao thông trước khi quyết định rót vốn hàng ngàn tỷ đồng.

Một nơi đông dân hoặc đã có dân cư vừa phải thường lý tưởng hơn những nơi “khỉ ho cò gáy”. Bởi, tiềm năng của khu vực vực đó đã được nhiều người nhận ra và quyết định đầu tư. Đó là cách học hỏi tầm nhìn của người đi trước một cách có cơ sở. Lưu ý, bạn nên tìm hiểu các đối tượng sinh sống ở đây chủ yếu làm ngành nghề gì, mức sống ra sao, lối sống thế nào… Nếu có sự tương đồng nhất định, đây là tín hiệu tích cực.

Những nơi quá thưa thớt dân cư dù có giá đất nền siêu rẻ, bạn cũng nên cân nhắc lý do vì sao nơi đây vẫn chưa phát triển, bạn có chấp nhận hay khắc phục được những yếu tố đó không. Thông thường, điều này phụ thuộc nhiều vào thông tin quy hoạch. Nếu chưa có nhiều dự án được đầu tư thì người dân, giới đầu tư đất nền dự án chưa lựa chọn là điều dễ hiểu.

  1. Đầu tư đất nền dự án hoàn thiện pháp lý

Sau khi chọn được vị trí lý tưởng, bạn phải kiểm tra tính pháp lý của đất nền dự án. Đây là chìa khoá quyết định thửa đất sẽ lại “phúc” hay “hoạ”. Để bảo vệ nguồn vốn của bản thân, bạn nên tìm hiểu bộ hồ sơ pháp lý dự án hoàn chỉnh chủ đầu tư để xem doanh nghiệp đó có làm sai luật không. Ngoài ra, bạn có thể thông qua hoạt động vay vốn ngân hàng để đầu tư đất nền dự án đó để ngân hàng thẩm định giúp.

  1. Đầu tư đất nền dự án với số vốn an toàn và sau khi đã thẩm định giá

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đầu tư dự án đất nền thì chưa nên vội vàng sử dụng đòn bẩy tài chính và nên chọn sản phẩm địa ốc vừa túi tiền. Tiền nhàn rỗi là ưu tiên đầu tiên, sau đó là tiền từ vay mượn của người thân, bạn bè với lãi suất bằng không hoặc rất thấp. Nếu vẫn chưa đủ tiền, bạn nên chọn vay ngân hàng để đầu tư đất nền dự án. Bài toán tiền trả góp hàng tháng là điều cần quan tâm hàng đầu vì nếu chọn sai định mức, bạn và gia đình sẽ gặp nhiều áp lực khiến cuộc sống hàng ngày mệt mỏi, mâu thuẫn.

Bên cạnh đó, thời điểm đầu tư đất nền dự án cũng tác động trực tiếp đến giá trị bất động sản. Do đó, bạn không nên rót vốn khi thị trường đang trong cơn sốt đất. Khi tình hình ổn định, bạn chắc chắn sẽ thu lợi từ an toàn cho đến rất cao.

Nên cân nhắc khả năng thanh toán khi vay vốn đầu tư đất nền dự án

Thẩm định giá là một thao tác không thể thiếu trong đầu tư bất động sản nếu muốn tiết kiệm chi phí ban đầu và tăng hiệu quả nguồn vốn.

*********************************

Điện thoại để được tư vấn kỹ hơn:

Hotline: 0901391268

Website tham khảo: https://htland.vn/4-kinh-nghiem-de-doi-nha-dau-tu-dat-nen-can-phai-biet.html

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Google Analytics Alternative