Chia sẻ về hình thức đầu tư bất động sản phổ biến trong năm 2021

Việc đầu tư bất động sản chúng ta nên chọn đầu tư lãi vốn, dòng tiền hay kết hợp cả hai. Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Minh có những chia sẻ về kênh đầu tư hấp dẫn này để có thể giữ vững nguồn vốn, và quan trọng là thu được lợi nhuận cao.

Tập đoàn Thiên Minh chia sẻ về hình thức đầu tư bất động sản phổ biến

Kênh đầu tư lãi vốn

Mua – xây nhà – bán, mua đất – phân lô – bán, mua – chờ tăng giá – bán, mua nhà – sửa chữa lại – bán… Đây là một số hình thức đầu tư lãi vốn thường gặp. Đầu tư lãi vốn là hình thức đầu tư chú trọng vào việc mua – bán bất động sản để tạo ra lợi nhuận liên tục.

Theo chia sẻ của Tập đoàn Thiên Minh : “Ưu điểm của kênh đầu tư lãi vốn là mang về một khoản lợi nhuận lớn nhưng với điều kiện là nhà đầu tư phải nắm thông tin nhanh nhạy, biết phân tích và phán đoán một cách cực kỳ chính xác. Một cách thức đầu tư rất phổ biến là ăn theo các quy hoạch, dự án lớn.”

Nhà phố dự án The New City Châu Đốc - Tập Đoàn Thiên Minh

Kênh đầu tư dòng tiền

Một số hình thức đầu tư thu dòng tiền như mua đất, sau đó xây nhà trọ để cho thuê hoặc thuê nhà rồi cho thuê lại. Kênh đầu tư dòng tiền là hình thức đầu tư tạo doanh thu theo chu kỳ, có thể theo tháng, theo quý hoặc theo năm. Đây là kênh đầu tư rất phổ biến, thu hút nhiều nhà đầu tư không chuyên tham gia.

Ưu điểm của kênh đầu tư dòng tiền là mang về khoản lợi nhuận đều đặn hàng tháng. Chẳng hạn, với số vốn khoảng 300 triệu, nhà đầu tư có thể chọn đi thuê nhà rồi cho thuê lại, thu về một khoản tiền mỗi tháng dù khoản tiền này không quá lớn. Với hình thức đầu tư này, nhà đầu tư còn cần phải tính đến chi phí hao mòn sản phẩm qua thời gian khi ước tính lợi nhuận và thời gian thu hồi vốn. Cũng với số vốn 300 triệu này, có nhà đầu tư sẽ lựa chọn hình thức đầu tư lãi vốn (mua – chờ tăng giá – cho thuê) để thu về khoản tiền lớn hơn, xoay vòng vốn để tiếp tục đầu tư.

Kênh đầu tư kết hợp lãi vốn và dòng tiền

Tập đoàn Thiên Minh chia sẻ thêm: “Không riêng lẻ đầu tư hay lãi vốn, có một hình thức đầu tư khác là kết hợp lãi vốn và dòng tiền. Chẳng hạn, nhà đầu tư xây phòng trọ cho thuê để khai thác trong khoảng 5 năm, sau đó giá nhà đất tại khu vực đó tăng cao, nhà đầu tư quyết định bán nhà. Như vậy, trong quá trình cho thuê, nhà đầu tư thu về dòng tiền, còn khi bán sẽ thu về lãi vốn.”

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Google Analytics Alternative