Cập Nhật Giá thuê nhà quận 6 mới nhất năm 2022

Quận 6 là một khu vực với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông phát triển khá hoàn thiện và tập trung nhiều tiện ích công cộng đã tạo nên sức hút với những người đang tìm kiếm một nơi sinh sống và lập nghiệp chất lượng và vững chãi. Không chỉ thu hút lượng cư dân đến từ các tỉnh miền Tây và nhiều khu vực trên cả nước, Quận 6 được biết đến là nơi tập trung của cộng đồng người Hoa tại Việt Nam. Vì vậy, nhu cầu về nhà ở tại quận 6 là rất lớn. Sau đây sẽ là cập nhật giá thuê nhà quận 6 mới nhất năm 2022.

Tổng quan về quận 6

Tổng quan về quận 6

Các thông tin cơ bản về quận 6

Quận 6 là quận nội thành nằm ở phía Tây Nam TP.HCM. Quận 6 có vai trò kết nối các khu vực gồm quận Tân Phú, quận 5, quận 11,  quận 8 và quận Bình Tân. Về phía Đông giáp với quận 5 qua ranh giới là đường Nguyễn Thị Nhỏ, đường Ngô Nhân Tịnh và bến xe Chợ Lớn. Phía Bắc của quận 6 giáp với quận 11 và quận Tân Phú qua ranh giới đường Hồng Bàng, Tân Hóa. Phía Tây giáp với quận Bình Tân qua ranh giới là đường An Dương Vương và phía Nam giáp với quận 8 qua ranh giới là kênh Tàu Hủ và kênh Ruột Ngựa. Quận 6 gồm 14 phường và 74 khu phố, trụ sở UBND nằm ở số 107 đường Cao Văn Lầu, phường 1. Từ Quận 6 có thể dễ dàng di chuyển đến trung tâm quận 1 hoặc quận 2 thông qua đường Võ Văn Kiệt. Khi đi sang các tỉnh miền Tây, bạn cũng chỉ mất khoảng 20 phút để di chuyển. Bên cạnh đó, việc di chuyển ra sân bay Tân Sơn Nhất cũng chỉ mất khoảng 30 phút. Điểm cộng cho Quận 6 đó là ít xảy ra kẹt xe, tắc đường vào giờ cao điểm nhất trong các quận của thành phố. Do đó, Quận 6 cũng được xem là khu vực an cư lý tưởng cho những người có mức thu nhập trung bình.

Tình hình hạ tầng giao thông của Quận 6

Hiện nay, quận 6 sở hữu nhiều tuyến đường huyết mạch và trục đường chính là đường Kinh Dương Vương, đường Hậu Giang giúp kết nối giao thông và hoạt động thương mại, kinh tế giữa các quận với nhau. Về hạ tầng giao thông, Quận 6 đã và đang có sự đầu tư mạnh mẽ, cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông, mở rộng thêm 20 tuyến đường giao thông chính cùng với các đường hẻm, đường trong khu dân cư mới với tổng chiều dài 36.793 mét. Các cầu Đặng Nguyên Cẩn, cầu Ông Buông 1 và 2, kênh Lò Gốm cũng được nâng cấp và mở rộng nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt và đi lại của cư dân. Nơi đây gồm nhiều tuyến đường lớn, trọng điểm như đường Kinh Dương Vương, kết nối trung tâm thành phố với các tỉnh miền Tây, đường Lê Quang Sung, Lê Tấn Kế, Hồng Bàng, Hậu Giang, Tân Hòa Đông, Nguyễn Văn Luông,… Đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ dài 21,89 km, chiều rộng từ 50-140m với 8-12 làn xe kết nối Thành Phố Thủ Đức với khu vực phía Tây thành phố.

Những tiện ích khi thuê nhà ở Quận 6

Quận 6 là nơi có nhịp sống khá hiện đại và văn minh. QUận 6 cũng bao gồm đầy đủ tiện nghi các dịch vụ công cộng phù hợp cho cuộc sống của những người muốn an cư lạc nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giáo dục: nằm gần kề các trường đại học lớn tại Quận 5 như Đại học Y Dược TP. HCM, ĐH Sư phạm TP.HCM…
  • Hệ thống y tế: Thừa hưởng hệ thống y tế của khu vực lân cận là quận 5 như bệnh viện răng hàm mặt, bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện Chợ Rẫy…
  • Ngoài ra Quận 6 cũng tập trung các khu mua sắm, giải trí như: Chợ Bình Tây, đây được xem một khu trung tâm thương mại lớn nhất của người Hoa ở Việt Nam; chợ Minh Phụng; chợ Bình Phú; chợ Hồ Trọng Quý; chợ Phú Lâm; Khu mua sắm MM Mega Mart Bình Tây; Coopmart; các công viên như Công viên Bình Phú, Phú Lâm, Galaxy Cinema Phạm Văn Chí,…
Hệ thống giao thông thuận tiện ở quận 6

Hệ thống giao thông thuận tiện ở quận 6

Những lưu ý khi thuê nhà ở quận 6

  • Cần xác minh thông tin chủ cho thuê để tránh được một số rủi ro không đáng có.
  • Đọc kỹ hợp đồng thuê nhà, thảo luận về các điều khoản để đi đến thống nhất: Hiện nay, thuê nhà đều cần có hợp đồng đảm bảo, nhất là các căn nhà có giá trị lớn. Bạn cần đọc và nắm rõ các điều khoản trong hợp đồng. Chú ý những điều kiện về đặt cọc, quy định tăng giá, các khoản chi phí phát sinh ngoài tiền thuê nhà như tiền dịch vụ (điện, nước, vệ sinh, internet…)
  • Kiểm tra điều kiện sinh hoạt của căn nhà cho thuê để đưa ra quyết định cho thuê hợp lý.
  • Cần xem xét kỹ môi trường sống xung quanh ngôi nhà thuê. Môi trường sống xung quanh có ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống của bạn. Hãy lựa chọn khu vực đảm bảo an ninh, an toàn, hạn chế tình trạng quá đông đúc, kẹt xe, ngập úng.

Cập nhật giá thuê nhà quận 6

Khi mới bước chân lập nghiệp, các bạn cần xem xét giá thuê nhà tại quận 6 nhưng nếu các bạn có dư dả tài chính hơn, hẳn các bạn sẽ muốn quan tâm hơn về các khu vực rao bán nhà quận 6. Đây được cho là khu vực có giá thuê nhà khá dễ chịu, với nhiều phân khúc giá, phù hợp với nhu cầu thuê của mọi đối tượng khách hàng. Dưới đây sẽ là một số cập nhật cho các bạn về giá thuê nhà tại quận 6:

  • Với mức giá thuê từ 3-5 triệu, bạn cũng có thể tìm thuê nhà riêng Quận 6 với những căn nhà 1 trệt, 1 lầu, diện tích từ 15 – 40m2, tại các hẻm nhỏ đường Bà Hom, hẻm Bình Tiên, đường Lê Quang Sung…
  • Từ 5-10 triệu, khách hàng có nhiều sự lựa chọn về nhà ở hơn, diện tích lớn hơn tương ứng từ 2 đến 4 phòng ngủ với vị trí cũng tốt hơn.
  • Phân khúc từ 10 triệu trở lên là loại hình nhà nguyên căn kết hợp mặt bằng kinh doanh ở các hẻm xe hơi hoặc các tuyến phố lớn.

Trên đây là một số gợi ý và cập nhật về giá thuê nhà tại Quận 6 mới nhất năm 2022 hy vọng các bạn sẽ tìm cho mình được một nơi ở thật ưng ý để có thể phục vụ cho quá trình sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh xinh đẹp.

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Google Analytics Alternative