Bản Đồ Quy Hoạch Khu Vực Trung Tâm Thành Phố Thủ Đức 2021

Thành phố Thủ Đức nằm tại vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam và là cửa ngõ giao thương của khu Đông TPHCM. Được phát triển thành hình mẫu thành phố xanh của TPHCM nên nơi đây được quy hoạch hạ tầng tăng mảng xanh khu vực các tuyến đường và tại các công viên. Bài viết dưới đây là thông tin mới nhất Bản đồ quy hoạch khu vực trung tâm Thành phố Thủ Đức 2021.

Thành phố Thủ ĐứcBản đồ quy hoạch khu vực trung tâm Thành phố Thủ Đức 2021

Thông tin quy hoạch khu vực trung tâm Thành phố Thủ Đức

Theo thông tin từ UBND TPHCM thì Phường Trường Thọ của Quận Thủ Đức cũ sẽ là khu vực Trung tâm Thành phố Thủ Đức bởi:

  • Khu vực phường Trường Thọ nằm ngay cửa ngõ của Thành phố, phù hợp để phát triển đồng bộ 3 loại hình giao thông chính là đường bộ, đường thủy và tuyến metro.
  • Nơi đây được định hướng phát triển xây dựng là khu đô thị mới nối dài theo tuyến Xa lộ Hà Nội và tuyến đường sắt Bến Thành – Suối Tiên dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2021 này. Khu vực này tập trung nhiều trọng điểm gồm cụm cảng ICD Trường Thọ, Công ty Thép Thủ Đức,… cùng một số khu vực xung quanh.

Phường Trường Thọ sẽ là Trung tâm của Thành phố Thủ ĐứcPhường Trường Thọ sẽ là Trung tâm của Thành phố Thủ Đức

Khu vực Trường Thọ được đề xuất hướng tới mục tiêu xây dựng phát triển cấp giáo dục đại học tại Việt Nam trọng tâm với ít nhất 1 cụm đại học đẳng cấp chuẩn quốc tế. Từ đó giúp nâng cao dân trí và cung cấp nguồn lực nhân sự trình độ cao cho Trung tâm tài chính Thủ Thiêm đang được xây dựng và Khu công nghệ cao.

Thông tin quy hoạch hạ tầng giao thông Thành phố Thủ Đức 2021

Theo đề án quy hoạch Thành phố Thủ Đức và khu vực phía Đông TPHCM về hạ tầng giao thông thì năm 2021 khu vực này sẽ tiếp tục được đầu tư nâng cấp và phát triển các tuyến dường như cao tốc TPHCM – Long Thành, nút giao thông An Phú thuộc phường An Phú Thành phố Thủ Đức, Đường vành đai 3, cầu Cát Lái, nút giao khu vực Mỹ Thủy và hoàn thiện tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên để đi vào khai thác vào cuối năm.

Công trình 4km đầu của Cao tốc TPHCM – Long Thành

Theo quy hoạch, dự án cao tốc TPHCM – Long Thành có điểm bắt đầu giao với Đại lộ Mai Chí Thọ (thuộc quận 2 cũ) theo hướng Đông 4km và cắt đường vành đai 2 tại nút giao. Tuyến đường này nối dài về hướng Đông đông nam và cắt tại điểm cuối với Quốc lộ AH17 của huyện Long Thành, Đồng Nai.

Công trình 4km đầu của Cao tốc TPHCM - Long ThànhCông trình 4km đầu của Cao tốc TPHCM – Long Thành

Tuyến đường huyết mạch này kết nối giao thông và hoạt động giao thương kinh tế của TPHCM với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên. Từ đây việc di chuyển đã được rút ngắn và nhanh hơn khi chỉ mất 3 giờ để tới Phan Thiết thông qua Quốc lộ 1 và đi Vũng Tàu chỉ còn 1,5 giờ.

Cao tốc TPHCM – Long Thành đang được Bộ GTVT đề xuất mở rộng lên 8 làn xe vào năm 2025 với số vốn đầu tư gần 10,000 tỷ đồng. Thông tin này đã phần nào thúc đẩy giá trị bất động sản khu vực ngày càng tăng cao.

Đại lộ Phạm Văn Đồng tại Trung tâm Thành phố Thủ Đức

Đại lộ Phạm Văn Đồng là tuyến huyết mạch nối toàn bộ khu vực Đông Bắc Thành phố Thủ Đức với Trung tâm TPHCM. Tuyến đường này đi qua các quận Bình Thạnh, Gò Vấp và Quận Thủ Đức cũ với chiều dài gần 14 km, lộ giới rộng 30 – 65m và 12 làn xe.

Đại lộ Phạm Văn Đồng tại Trung tâm Thành phố Thủ ĐứcĐại lộ Phạm Văn Đồng tại Trung tâm Thành phố Thủ Đức

Từ khi hoàn thiện và đưa vào khai thác đến nay, Đại lộ Phạm Văn Đồng đã góp phần đáng kể trong việc làm giản áp lực ùn tắc giao thông, kết nối và rút ngắn thời gian di chuyển của cư dân tới các khu vực lân cận như Quận 1, Quận Phú Nhuận và liền mạch tới sân bay Tân Sơn Nhất. Tuyến đường này còn nối dài giao với Quốc lộ 1A thông xe tới các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu.

Công trình Hầm Thủ Thiêm và Cầu Thủ Thiêm 2

Hầm Thủ Thiêm thuộc công trình trọng điểm của Đại lộ Đông Tây, góp phần quan trọng cho sự phát triển của khu Đông TPHCM. Thành phố Thủ Đức hưởng lợi trực tiếp từ hạng mục công trình này khi hoàn thành chính là động lực thúc đẩy sự phát triển của Khu đô thị Thủ Thiêm. Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ càng làm hoàn thiện thêm mạng lưới giao thông cho Thành phố cùng giải tỏa vấn đề kẹt xe cho khu vực này.

Bến xe Miền Đông được chuyển tới địa điểm mới

Việc di chuyển Bến xe miền Đông về khu vực Quận 9 thuộc Thành phố Thủ Đức đã phần nào giải tỏa áp lực lưu thông giao thông cho khu vực nội thành và tình trạng kẹt xe tại quận Bình Thạnh – nơi tọa lạc của Bến xe miền Đông cũ. Di dời Bến xe miền Đông mới đã làm cho thị trường bất động sản khu vực xung quanh được chú ý nhiều hơn và đang tăng giá mạnh mẽ.

Bến xe Miền Đông được chuyển tới địa điểm mớiBến xe Miền Đông được chuyển tới địa điểm mới

Tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên sắp hoàn thành

Công trình giao thông này là động lực lớn thúc đẩy cả về phát triển kinh tế và thị trường nhà đất cho khu vực Thành phố mới Thủ Đức. Dự án tàu điện ngầm này dự kiến sẽ đưa vào khai thác cưới năm 2021 sẽ càng làm cho thị trường bất động sản nơi đây trở nên sôi nổi hơn hết.

Dù chưa hoàn thành nhưng phải công nhận công trình giao thông này đã làm cho giá đất khu vực xung quanh tăng nhanh một cách chóng mặt, các dự án KĐT, KDC cũng ngày càng nhiều bởi theo tiềm năng phát triển của tuyến metro này.

Trên đây là thông tin cập nhật mới nhất quy hoạch Thành phố Thủ Đức khu vực trung tâm và hạ tầng giao thông nơi đây. Cùng theo dõi HTLand để cập nhật những thông tin mới nhất Thành phố Thủ Đức gồm những quận nào? Chủ trương và chính sách phát triển cũng như thị trường bất động sản khu vực xung quanh.

Xem chi tiết tại HTLAND: https://htland.vn/thanh-pho-thu-duc-quy-hoach-quy-mo-vi-tri-cap-nhat-nhu-the-nao-2021.html

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Google Analytics Alternative