4 điều cần lưu ý khi mua bán đất Long An

Mua bán đất Long An đang trở thành điểm ngắm mới của các nhà đầu tư bất động sản. Lãnh đạo tỉnh đã đưa ra cam kết sẽ dành trên 5.000ha đất để thu hút đầu tư. Tuy nhiên thị trường mua ban dat Long An cũng tiềm ẩn rủi ro với nhiều dự án chưa có pháp lý rõ ràng hay thậm chí là dự án “ảo”, đặc biệt tại các huyện giáp ranh TP HCM là Cần Giuộc, Đức Hòa và Bến Lức. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 điều cần lưu ý khi mua bán đất Long An.

Mua bán đất Long An đang trở thành xu hướng hot trong năm 2020

Mua bán đất Long An đang trở thành xu hướng hot trong năm 2020

1. Đất nền gắn mác “ngân hàng thanh lý giá rẻ”

Trường hợp mua bán đất Long An thanh lý giá rẻ cũng mang tính rủi ro cao. Nếu tìm hiểu kỹ sẽ phát hiện ra nguyên nhân giá đất rẻ do nhiều vấn đề như: nằm ở những nơi xa xôi hẻo lánh, đất dính tranh chấp hoặc pháp lý mập mờ.

Khi thanh lý tài sản, các ngân hàng thường đăng tải thông tin trên website và các phương tiện truyền thông, chứ không sử dụng hình thức phát tờ rơi dọc đường, dán cột điện hoặc thông qua cò đất. Do đó, nhà đầu tư phải cẩn thận trước thông tin “ngân hàng thanh lý đất nền giá siêu rẻ”, giá chỉ 300 – 400 triệu/nền được gửi qua tin nhắn điện thoại hoặc đăng trên các mẩu tin quảng cáo dán ở khắp nơi.

Đây là chiêu thức của một số sàn môi giới nhỏ lẻ hoặc cò đất nhằm thu hút người mua, khiến khách hàng ham rẻ mà xuống tiền ngay, bỏ quên việc kiểm tra pháp lý. Nên kiểm tra kỹ trước khi mua bán đất Long An để tránh tiền mất tật mang.

2. Đất nền bị chủ đầu tư cầm cố ngân hàng

Loại mua bán đất Long An bị chủ đầu tư cầm cố ngân hàng. Đây là loại đất chủ đầu tư đã bán cho người dân thế chấp ngân hàng. Họ vẫn có thể thực hiện được nếu có sự đồng ý của ngân hàng. Thông thường, nếu giao dịch diễn ra suôn sẻ thì việc mua đất thế chấp ngân hàng đều lợi cho cả ba bên.

Tuy nhiên, thực tế vẫn có những giao dịch dù người mua có thực hiện chặt chẽ đến đâu thì vẫn bị bên bán lật kèo. Ngay cả khi đã thực hiện cam kết 3 bên, người mua trả đầy đủ số tiền bên bán đang nợ và Ngân hàng ký lệnh giải chấp, trả sổ đỏ để các bên tiến hành thủ tục mua bán thì người bán vẫn lật lọng, không thực hiện tiếp thủ tục cần thiết để bàn giao đất.

Nếu mua phải những lô đất bị chủ đầu tư cầm cố, khách hàng không được cấp giấy chứng nhận chủ quyền, gặp khó khăn khi xây dựng nhà ở, thậm chí có thể mất trắng nếu ngân hàng phát mãi và chủ đầu tư phá sản.

Phúc An City dự án có pháp lí sạch và cơ sở hạ tầng hoàn thiện nhất Long An

Phúc An City dự án có pháp lí sạch và cơ sở hạ tầng hoàn thiện nhất Long An

3. Đất nền dự án “ma”

Dự án mua bán đất Long An ma hay còn gọi là đất ảo là một thuật ngữ trong ngành bất động sản để chỉ các dự án không có thật, không hề tồn tại về mặt pháp lý. Đây là một chiêu trò của chủ đầu tư hoặc môi giới nhà đất khi dụ dỗ khách hàng mua các dự án do chính họ “vẽ” nên.

Về mặt pháp lý, mọi dự án đều phải có quyết định phê duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Theo Luật Đầu tư mới có hiệu lực từ tháng 7-2015, các dự án phải xin phê duyệt 1/2000 xác định quy hoạch vùng, 1/500 xác định quy hoạch sử dụng đất, thiết kế cơ sở, phương án kiến trúc… đồng thời chủ đầu tư phải hoàn tất tất cả các nghĩa vụ với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Khi xem đất phải nắm được địa chỉ, vị trí khu đất, tờ bản đồ, số thửa theo hồ sơ pháp lý đã xem, đối chiếu thông tin bằng cách hỏi người dân địa phương và UBND xã nơi có đất dự án để chắc chắn rằng mình không bị lừa mua đất tại dự án ma, dự án không chính chủ.

4. Đất nền phân lô chưa được cấp phép

Nếu có ý định mua bán đất Long An, khách hàng cần xem xét khu đất đã được phép phân lô tách thửa hay chưa. Nếu mua phải loại đất nền chưa được phép phân lô, nhà đầu tư sẽ gặp khó trong việc bán lại, có thể bị mắc kẹt vốn. Còn người mua ở thì có thể gặp rắc rối khi đất chưa được phép tách thửa nên cũng không được cấp sổ đỏ để xây dựng.

Theo quy định, dự án phân lô cần phải có quyết định giao đất của các cấp có thẩm quyền cũng như có thủ tục giấy tờ đầy đủ. Người mua cần phải kiểm tra hết tất cả những hồ sơ pháp lý này để đảm bảo quyền lợi cho bản thân, tránh trường hợp mua phải khu đất thuộc diện quy hoạch giải tỏa.

Cách tốt nhất là mua đất nền đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ đỏ) để tránh tranh chấp và nếu có thu hồi thì người mua vẫn được đền bù.

Ngoài vấn đề pháp lý, trước khi mua bán đất Long An cần xem xét đến việc dự án đã đủ điều kiện mở bán hay chưa. Chẳng hạn, để được mở bán, dự án đất nền phải làm xong hạ tầng, dự án chung cư phải làm xong cốt 0.0. Khi đó, hợp đồng đầu tư mới có giá trị.

Xem thêm thông tin về mua bán đất Long An tại https://htland.vn/ban-dat-long-an-gia-re.html

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Google Analytics Alternative